logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện khung gầm  
Khách hàng hỏi:
Em là học viên của DTDAuto, Em muốn hỏi tại sao khi học em dùng Autoscope đo kiểm tra xung điện từ cảm biến ABS xe Innova thì có xung điện ở hai chân cảm biến tốc độ bánh xe tại giắc nối với ECU, khi rút giắc ra và cho bánh xe quay. Còn khi đo như vậy tại xe Honda Civic thì không có xung điện gì hết, cảm biến xe Honda Civic cũng có hai đầu dây, trong khi cảm biến vẫn tốt, đọc lỗi không báo lỗi gì cả. Em rất mong Thầy giải đáp giúp
.
DTDAUTO trả lời: Chào Em, trong công nghệ chế tạo cảm biến tốc độ có 2 loại đều sử dụng với hai đầu dây:
- Cảm biến kiểu cuộn dây điện từ (sử dụng cho xe Toyota) như dưới đây:
 


Do vậy, với các xe Toyota thì cảm biến là dạng tích cực (không cần nguồn cấp điện từ ECU) nó vẫn có thể tạo ra một xung điện hình Sin từ cảm biến mà không cần nối với ECU.
- Cảm biến kiểu hiệu ứng Hall (Sử dụng cho xe Honda) như dưới đây:


Do vậy, với các xe Honda thì cảm biến là thụ động (cần nguồn cấp điện từ ECU) để có thể tạo ra một xung điện (xung vuông) do hiệu ứng đóng cắt mạch điện như một công tắc điện tử bên trong cảm biến… do đó, tạo ra một xung điện ON/ OFF tại chân tín hiệu số 3, 18, 5, 15 như trên hình vẽ. Vì vậy, khi Em rút giắc cảm biến rời khỏi ECU thì sẽ không có nguồn cung cấp và sẽ không có xung điện nào xuất hiện ở hai đầu cảm biến là đúng. Em chỉ có thể đo được tín hiệu xung điện khi giắc cảm biến nối với ECU. Chào Em.