CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN |
|||
|
|||
Khách hàng hỏi: Khách hàng điện thoại từ xưởng sửa chữa ở Đà Nẵng hỏi
Chào DTDAuto, tôi là thợ xe máy ở Đà Nẵng có một trường hợp lỗi của xe SH Việt Nam mới không tự tắt máy được khi để Galenty một lúc. Đèn check báo lỗi không nháy. Thực sự, chúng tôi chưa hiểu về hệ thống xe này. Các Anh giúp hộ tôi nhé. Xin cảm ơn! |
|||
DTDAUTO trả lời:
Chào Anh, hệ thống trên xe của Anh đang có vấn đề tên là: Idling Stop. Việc báo lỗi bằng đèn check trên xe chỉ là những lỗi chập, đứt dây cơ bản và lỗi một vài cảm biến thông thường thôi anh nhé. Những lỗi
như: sai (trôi) giá trị cảm biến, “già” cảm biến, ăn xăng, khó nổ máy, yếu máy….hay như lỗi của anh đang gặp hiện tại thì cần phải có máy xác định lỗi và sự hiểu biết về công nghệ này để kiểm tra. Để hiểu rõ về nó Anh cần phải học và cần nhiều thời gian, chúng tôi chỉ giúp Anh một số thông tin cơ bản với mục đích khắc phục lỗi này cho Anh:
Anh kết nối máy MOTOSCAN với xe và xem các thông số hiện hành dưới đây: - Bạn đã dựng chân chống giữa ga cho bánh xe quay tương đương với tốc độ xe chạy 10 km/h trên đường sau khi bật chìa khóa chưa? - Tốc độ động cơ khi Galenty khoảng 1700 đến 1900 vòng/ phút không? - Nhiệt độ động cơ có lớn hơn 60 độ C chưa? - Vị trí góc mở bướm ga có bó về từ cảm biến là 0 độ chưa? - Tín hiệu trạng thái công tắc Idling Stop đã ON chưa? - Tín hiệu cảm biến khí thải O2 có giao động trung bình trong khoảng 500 mV không? Nếu một trong các điều kiện trên không thỏa mãn thì đó là lỗi ở đó. Theo kinh nghiệm của chúng tôi. Bạn chú ý đến thông số cảm biến khí thải O2, nếu điều kiện này không thỏa mãn bạn vui lòng làm vệ sinh sạch cảm biến, giắc nối, hoặc thay mới thì hệ thống IDLING STOP sẽ trở lại bình thường. Để có những kiến thức sửa chữa chuyên nghiệp bằng máy MOTOSCAN với các loại xe máy thế hệ mới, Anh cần tham gia các khóa đào tạo của DTDAuto tại đây: http://dtdauto.com/Training_Help/lop_xe_may.htm |
|||