logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng xe máy  
Khách hàng hỏi: Khách liên hệ điện thoại yêu cầu ở Hải Dương SĐT: 0989083XXX
Chào DTDAuto, Tôi mua 1 bộ MOTOSCAN 4 và đã nâng cấp lên phiên bản 5 mới nhất. máy đã hỗ trợ PIAGGIO, dùng ổn định và báo kết quả chính xác. Tuy nhiên tôi muốn hỏi thêm một việc, Hôm vừa rồi tôi gặp một trường hợp xe Vespa LX 125 không nổ được máy, đọc lỗi thì máy báo không có lỗi phần điện. Tôi đã thay bơm mới và làm sạch các đầu giắc nối rồi nhưng vẫn không được. Cuối cùng tôi đi mua một kim phun mới thay vào thì nổ được. Vậy, Kim phun có lỗi sao máy MOTOSCAN không thông báo? Làm thế nào để kiểm tra kim phun với máy MOTOSCAN.
DTDAUTO trả lời: Chào Anh. Đây là một câu hỏi rất hay, để hiểu rõ vẫn đề kỹ thuật này thì Anh cần phải tham dự khóa đào tạo 1 tháng của DTDAuto đang mở hàng năm thì Anh sẽ được giải đáp thỏa mãn và sử dụng máy MOTOSCAN được đầy đủ các chức năng hơn.
Tuy vậy, DTDAuto sẽ trả lời nhanh cho Anh như sau: Máy thì không báo sai mà chỉ là do Anh hiểu chưa đầy đủ. Máy báo xe không có lỗi về điện hoặc không có mã lỗi trong lưu trong ECM là hoàn toàn đúng. Lỗi xe của Anh là chỉ bị bẩn tắc kim hoặc kẹt cơ khí của kim phun ở trạng thái đóng, do vậy, mặc dù có áp suất đủ trên đường ống dẫn xăng và có xung điện điều khiển từ ECM thì cũng không có xăng vào động cơ.
Trong trường hợp này Anh xem một Clip ở dưới đây để tham khảo cách xác định lỗi này bằng chức năng kích hoạt có sẵn bên trong máy MOTOSCAN 5. Cách kiểm tra này ưu việt hơn các cách truyền thống khác. Nó có thể kiểm tra được cả tầng công suất điều khiển kim phun trong ECM, mạch dây điều khiển kim phun, phần điện và cơ khí của kim phun, có áp từ bơm xăng và đường ống nhiên liệu.