logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ dầu 
Khách hàng hỏi: DTDAuto xin giúp đỡ tư vấn cho tôi. Tôi gặp vấn đề với xe của tôi Hyundai E-County 29 chỗ năm 2009, động cơ D4DD như sau: Xe đang chạy bình thường, khi tăng tốc nhanh hoặc lên dốc thì đột nhiên đèn Check nháy một cái, máy bị lì, đạp ga sâu vẫn không tăng tốc được. Tắt máy xe vài giây, sau đó khởi động lại thì xe lại chạy bình thường, ga bốc. Nhưng chạy một thời gian lại bị lỗi tiếp như vậy. Càng ngày tần suất lỗi lặp lại càng nhiều. Lỗi này khiến tôi lái xe nhiều lúc khá nguy hiểm vì không tăng tốc đủ để vượt xe khác được, và nhiều lúc lên đèo không đủ ga, tôi phải tìm chỗ dừng xe, tắt máy, sau đó mới có thể đi tiếp được. Tôi đã mang xe đến kiểm tra ở một số xưởng, nhưng chỗ thì họ nói là hộp đen bị lỗi, chỗ thì nói là lỗi kim phun. Tôi rất hoang mang không biết thế nào là đúng. Mong các kỹ thuật viên của DTDAuto giúp đỡ, tôi xin cảm ơn.
DTDAUTO trả lời: Lỗi như bạn mô tả là lỗi thường gặp trong các xe máy dầu Common Rail, khi chạy một vài năm thường bị lỗi không đủ áp suất dàn phun nhiên liệu khi ở chế độ tải lớn. Đây là lỗi các phần cấu kiện liên quan đến việc cung cấp áp suất dàn phun bao gồm:
- Bộ lọc nhiên liệu
- Bơm cao áp
- Van điều lượng nhiên liệu (SCV). Bây giờ chúng ta cần loại trừ:
Nếu bộ lọc nhiên liệu vẫn thường xuyên thay đúng định kỳ thì lỗi không thuộc bộ lọc.
Như vậy xe của Anh là lỗi bơm cao áp (tắc đường dầu, hoặc lỗi bên trong) hoặc lỗi Van điều lượng nhiên liệu (SCV). Thông thường cụm Van và Bơm này trên thị trường không bán rời và giá cũng khá đắt tiền, nhưng vẫn có thể mua Van rời được. Anh có thể thay riêng Van trước nếu OK thì không cần thay bơm nữa.
Nếu Anh có máy chẩn đoán thì mọi việc dễ dàng hơn. Anh có thể sử dụng Máy chẩn đoán ET1013 để khẳng định là lỗi Bơm hay lỗi Van. Nếu lỗi bơm máy sẽ báo mã lỗi: P1219 như dưới đây:
   
 
   
  Sử dụng phần mềm DTD Code tra cứu chi tiết thông tin mã lỗi này. Anh sẽ có thông tin như sau:
   
   
Nếu Anh muốn hỏi thêm, xin vui lòng gọi điện thoại tới phòng kỹ thuật của DTDAuto để được giải đáp!
Chào Anh! Kỹ thuật DTDAuto