logo
 
Co ANh  EnglishViệt Nam Tiếng Việt
Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com

Javascript DHTML Drop Down Menu Powered by dhtml-menu-builder.com









CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN
ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN
Trang chủ Hỏi & Đáp Điện động cơ xăng ô tô, xe máy 
Khách hàng hỏi: (câu hỏi từ quý khách có Email là: nguyenquangtrung206@gmail.com)
Van không tải xe FORD vẫn đóng mở bình thường, tại sao không để Galangti được. Bác nào biết chỉ cho em với?
DTDAUTO trả lời:  Trước hết muốn hỏi anh rằng Anh làm cách nào để biết Van không tải vẫn hoạt động bình? Nếu Anh chỉ rút giắc cắm điện của nó và cấp điện 12V vào thấy có đóng mở thì điều đó chỉ có thể nói được rằng cơ khí van không kẹt và cuộn dây của van còn tốt, còn hoạt động của van đó có bình thường hay không trên xe thì chưa nói lên điều gì. Anh biết rằng, việc điều chỉnh tốc độ không tải chính là chỉnh lượng khí nạp. Việc điều khiển mức độ mở van không tải trên các xe thế hệ mới là sử dụng ECU với một giải liên tục từ góc mở 0% đến 100% căn cứ theo từng điều kiện làm việc hiện tại của động cơ thông qua điều khiển bằng kiểu độ rộng xung. Mặt khác, ECU căn cứ vào các thông tin từ nhiều cảm biến để quyết định góc mở của van cho phù hợp nhất
   
 
   
  Vì vậy, các lỗi có thể xảy ra:
- Do cơ khí của Van.
- Đứt/chập dây output điều khiển Van
- Chập Transitor công suất điều khiển van bên trong ECU
- Lỗi các cảm biến đầu vào Inputs như THW, THA, STA…
- Lỗi bên trong ECU
- Hoặc các liên quan khác như:
           + Buzi đánh lửa kém
           + Sai thời điểm đánh lửa
           + Hở cổ hút khí nạp
           + Kẹt cơ khí van EGR
           + Hở cơ khí bướm ga trạng thái đóng
Vì vậy, Anh cần kiểm tra lại nhé.