CHUYÊN MỤC GIẢI ĐÁP KỸ THUẬT TRONG TUẦN ĐỊA CHỈ GIẢI ĐÁP CÁC THÔNG TIN KHOA HỌC KỸ THUẬT CHÍNH XÁC & TIN CẬY CHO BẠN |
|||
|
|||
![]() |
Khách hàng hỏi:
(câu hỏi từ quý khách có Email là:
hanky9x@yahoo.com)
Cho mình hỏi mục đích của việc nối tắt E1 và TE1 để làm gì. Thanks! |
||
![]() |
DTDAUTO trả lời:
Chào Anh, trên các xe sử dụng theo ký hiệu của DENSO như Toyota and Lexus thì E1 là “Mát” T hoặc TE1 là “Test Mode” là một tín hiệu Digital Input đặc biệt của ECU.
Việc nối TE1 với E1 trên giắc chẩn đoán tương tự như làm cho tín hiệu TE1 input chuyển mức H xuống mức L và sẽ là một yêu cầu cho các ECU trên xe chuyển từ chế độ làm việc bình thường sang chế độ kiểm tra. Khi đó nó sẽ thực hiện rất nhiều chức năng ví dụ như: - Reset ECU - Tạm khóa góc đánh lửa hiệu chỉnh tự động, khi đó góc đánh lửa sớm là muộn nhất và cố định chỉ theo tín hiệu vị trí cốt máy “G”, không thay đổi theo tải và tốc độ động cơ. Khi đó Anh có thể kiểm tra góc đánh lửa cơ sở một cách chính xác. - Đọc lỗi bằng định dạng chớp của đèn báo lỗi (MIL code) của hầu hết các hệ thống trên xe như: ECM, TCM, ABS, SRS… - Đăng ký lại hệ thống mã chìa khóa nếu tiến hành làm đúng thủ tục yêu cầu…. và nhiều chức năng và mục đích khác. |
||