OBD-I GM SCANNER - THIẾT BỊ XÁC ĐỊNH LỖI GM/DAEWOO OBD-I | |
1. Hỏi: Tôi thường sử dụng thiết bị này cho xe Lanos với đèn kiểm tra động cơ (CHECK) sáng. Thiết bị hoạt động tốt, cho kết quả lỗi của EGR, cảm biến khí thải O2, và một số lỗi khác được hiển thị là “UNKNOWN”. Như thế có nghĩa là thế nào? | |
Đáp: Nếu phần DTCs xuất hiện mã lỗi như vậy thì bạn phải tra cứu trong danh sách mã lỗi trong sách hướng dẫn. Hoặc bạn vào phần tải file cấu hình mới của Lanos và Nubira để cập nhật ở cuối cùng của trang giới thiệu sản phẩm này. | |
2. Hỏi: Tôi thử rút Jắc một số cảm biến nhưng không thấy thiết bị báo lỗi vậy là như thế nào? | |
Đáp:
Có thể ECU của xe Daewoo không được thiết kế phát hiện lỗi ngay sau khi rút rắc như một số loại xe khác. Bạn phải cho xe chạy một lúc cho tới khi đèn Check sáng. Lúc đó, sử dụng thiết bị đọc lỗi thì sẽ hiển thị lỗi. |
|
3. Hỏi: Xin chào DTDAuto, Hiện nay tôi có một xe NuBira II bị òa ga khi nhả hết chân ga. Tôi đã đi một số xưởng để kiểm tra và sửa chữa nhưng vẫn chưa được. DTDAuto cho hỏi đây là lỗi gì và khắc phục nó như thế nào? | |
Đáp:
Chào Anh, phải nói rằng đây là lỗi “truyền thống” của dòng xe này sau một thời gian sử dụng. “Òa ga” có nghĩa là tốc độ động cơ không thay đổi giảm theo vị trí bàn đạp ga của lái xe hay lượng khí nạp vào động cơ lớn hơn theo yêu cầu mong muốn. Lỗi này có một số nguyên nhân sau: - Lỗi đồng bộ điều khiển từ ECM đến van khí không tải (IACV) - Lỗi bên trong ECM do đầy bộ nhớ đệm và làm chậm xử lý thông tin - Lỗi kẹt cơ khí hoặc mạch điện van bổ trợ khí không tải (IACV) Nếu với trường hợp lỗi bên trong ECU, mọi người thường phải thay thế ECU hoặc giải quyết bằng một vài phương pháp “mẹo” vì không có cách gì giải quyết tận gốc. Hiện nay, DTDAuto có thiết bị GM/DAEWOO Scanner có chức năng khởi tạo và đồng bộ lại vị trí IACV, dọn dẹp và làm sạch bộ nhớ đệm dữ liệu bên trong ECM, khởi tạo lại ECM và nhiều chức năng khác thì nó có thể giúp anh sửa chữa lỗi này chỉ trong một vài phút. DTDAuto đã xử lý thành công nhiều xe Nubira với lỗi này cho khách hàng |
|
|
|
4. Hỏi: Tôi tắt đèn Check rồi nhưng sau đó đèn lại sáng lại khi tôi dừng ALDL. Vậy tôi phải làm gì để làm đèn Check tắt? | |
Đáp: Bạn nên biết rằng, khi đèn Check sáng có nghĩa là có mã lỗi lưu trong ECU.
- Trường hợp1: bạn xóa mã lỗi, khởi tạo lại ECU, tắt đèn Check bằng thiết bị, đèn Check sau đó không sáng trở lại nữa (nghĩa là mã lỗi này là mã tiền sử, bạn không cần phải sửa gì nữa) - Trường hợp 2: bạn xóa mã lỗi, khởi tạo lại ECU, tắt đèn Check bằng thiết bị, đèn Check sau vài giây lại bật sáng trở lại (nghĩa là xe của bạn đang có lỗi hiện hành. Bạn phải thay thế bộ phận hỏng hóc, sửa chữa lỗi, khởi tạo lại ECU lần nữa bằng thiết bị để kiểm tra và kết thúc việc sửa chữa) |
|
5. Hỏi: Sự việc tương tự như trên xảy ra khi tôi đặt giá trị RPM không tải / đánh lửa. Tôi phải làm gì để lưu tất cả những giá trị đặt vào đó? | |
Đáp: Việc nhập giá trị vào ECU chỉ mang tính chất tạm thời cho việc thử / kiểm tra / sửa chữa. Không thể lưu những giá trị đó sau khi tắt hoặc khởi động lại động cơ. Đây là chức năng an toàn của ECU. | |
6. Hỏi: Tôi muốn biết giá trị không tải của tỉ lệ nhiên liệu đối với xe của các hãng Lanos và Nubira là bao nhiêu? | |
Đáp: Giá trị sẽ được hiển thị mặc định khi bạn mở Lanos & Nubira file.xml | |
7. Hỏi: Tôi có thể xóa mã lỗi mà không sửa chữa xe được không? | |
Đáp: Được. Nhưng nếu mã lỗi đó chỉ là mã lỗi tiền sử hay là mã lỗi ảo. Nếu là mã lỗi hiện hành thì bạn phải thay thế bộ hoặc sửa chữa bộ phận hỏng trước khi xóa. | |
8. Hỏi: Những chữ viết tắt này đề cập tới điều gì trong bảng đồng hồ ảo?
a. SAP b. BPW c. FCDEGA d. FLACPRES |
|
Đáp:
a. SAP: GÓC ĐÁNH LỬA b. BPW: THỜI GIAN VÒI PHUN MỞ c. FCDEGA: NHIỆT ĐỘ NHIÊN LIỆU d. FLACPRES: NHIỆT ĐỘ CHẤT LỎNG TRÊN MÁY ĐIỀU CHỈNH NHIỆT ĐỘ KHÔNG KHÍ |
|
9. Hỏi: Tôi thu được kết quả có những mã lỗi với các chữ số là 6 / 7 / 8 nhưng tôi không tìm thấy những mã này trong danh sách. Tôi có nên bỏ qua không? | |
Đáp: Vui lòng update Lanos & Nubira*.xml theo link này để update mã lỗi. Bạn có thể tham khảo trong mục Hỏi & Đáp: http://www.dtdauto.com/Download/Daewoo_V.zip | |
10. Hỏi: Những bước để tắt đèn MIL gồm: xóa mã lỗi, khởi tạo lại ECU và tắt đèn. Làm thế nào để khởi tạo lại ECU? | |
Đáp:
- Xóa DTCs --> Khởi động ALDL (F3) - Khởi tạo BLM --> Khởi động ALDL (F3) - Khởi tạo BLM --> Khởi động ALDL (F3) - Xóa sạch BỘ NHỚ --> Khởi động ALDL (F3) - Khởi tạo Mô-tơ IAC --> Khởi động ALDL (F3) - Tắt đèn Check --> Khởi động ALDL (F3) |